ขั้นตอนการเบิกเคลมสินไหม (PMI)

1. เตรียมเอกสารประกอบการเบิกค่าสินไหมตามข้อมูลด้านล่าง

  • ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ พร้อมรายละเอียด แจกแจงค่าใช้จ่าย ระบุรายละเอียดค่ารักษาพยาบาล เช่น ค่าแพทย์ ค่ายา ค่าบริการ
  • ใบรับรองแพทย์ระบุการวินิจฉัยโรคที่ท่านเจ็บป่วย และวิธีการรักษาที่ชัดเจน  ในกรณีการรักษาโรคผิวหนัง ต้องมีการระบุชื่อยาที่ใช้ในการรักษาบนใบรับรองแพทย์
  • แบบฟอร์มการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน  กรอกรายละเอียดโดยผู้ถือประกัน ดาวน์โหลดเอกสาร ที่นี่
  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาบัตรประกันสุขภาพ (ถ้ามี)
  • สำเนาหน้าบัญชีธนาคารเพื่อรับสินไหมโอนเข้าบัญชี ยกเว้นธนาคาร ธกส.

หมายเหตุ : บริษัท ฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาให้ความคุ้มครอง ในกรณีที่ท่านไม่สามารถนำส่งต้นฉบับใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาลได้

2. กรุณาจัดส่งหลักฐานประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทางไปรษณีย์ลงทะเบียนหรือEMSเพื่อป้องกันการสูญหายที่อาจเกิดขึ้น มาที่อยู่ดังต่อไปนี้
   
    แผนกสินไหมทดแทน (ประกันสุขภาพ)
   บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย
   เลขที่ 898 อาคาร เพลินจิตทาวเวอร์ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี
   เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
ลูกค้าสามารถดำเนินการเบิกเคลมสินไหมผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ผ่าน แอปพลิเคชั่น My Health คลิกที่นี่ เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม
วิธีการใช้งานเคลมออนไลน์ Claims-PMI

หมายเหตุ:

  • ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ, ใบรับรองแพทย์, กรุณาถ่ายรูปเอกสารต้นฉบับเท่านั้น การถ่ายจากสำเนาหรือเอกสารที่ scan เก็บไว้ไม่สามารถใช้ประกอบการเรียกร้องสินไหมได้
  • ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับที่ได้มีการถ่ายรูปประกอบการเรียกร้องสินไหมผ่านช่องทางนี้ ถือเป็นเอกสารสำคัญประกอบการเรียกร้องสินไหมตามที่ระบุในสัญญาประกันสุขภาพ บริษัทฯ อาจขอต้นฉบับของเอกสารดังกล่าวเพื่อประกอบการพิจารณาสินไหมในภายหลัง อย่างไรก็ตาม หากท่านไม่สามารถนำส่งเอกสารดังกล่าวได้ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการทบกวนการพิจารณาสินไหมในครั้งนั้นๆ
  • กรณีที่บริษัทได้มีการอนุมัติค่ารักษาพยาบาลไปแล้ว ต่อมาหากมีการตรวจสอบพบว่ามีการใช้ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับดังกล่าวไปเบิกค่ารักษาพยาบาลจากสวัสดิการอื่นๆ จำนวนเงินรวมที่ได้รับชดใช้เกินกว่าค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจริง บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการทบกวนการพิจารณาสินไหมในครั้งนั้นๆ
  • ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการระงับการใช้บริการเรียกร้องค่าสินไหมผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า
  • การพิจารณาสินไหมเป็นไปตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์กำหนด
หากท่านมีความประสงค์ที่จะขอรับข้อมูลใดๆ  ท่านสามารถติดต่อสอบถามได้ที่  Allianz Ayudhya Call Center  หมายเลขติดต่อ 1292 กด 4  ได้ตลอดวันและเวลาทำการ หรือที่ E-mail address: [email protected]