อลิอันซ์

การเคลมประกันรถยนต์

เริ่มการแจ้งเคลม

วิธีปฎิบัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถยนต์  (การเคลมประกันรถยนต์)

1. โทรศัพท์แจ้งมายังบริษัทฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โทร.0-2638-9333 แล้วแจ้งข้อมูลดังนี้

  • แจ้งทะเบียนรถ หรือกรมธรรม์ หรือชื่อผู้เอาประกัน อย่างใดอย่างหนึ่ง
  • แจ้งชื่อผู้ขับขี่ขณะเกิดอุบัติเหตุ และเบอร์ติดต่อ
  • แจ้งสถานที่เกิดเหตุ และลักษณะการเกิดเหตุโดยย่อ และแจ้งรายละเอียดคู่กรณี (หากมี)
  • กรณีที่มีการเคลื่อนย้ายออกจากที่เกิดเหตุ กรุณาแจ้งบริษัทฯ ให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

 

2. กรณีเป็นฝ่ายถูก

  •  จดยี่ห้อทะเบียนรถ ชื่อ เบอร์ติดต่อของคู่กรณี และถ่ายรูปรถคู่กรณีไว้
  •  
  • ให้คู่กรณีทำบันทึกยอมรับผิดในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น สามารถใช้กระดาษที่หาได้ง่ายใกล้ตัว ( ถ้าคู่กรณียินยอม )
  • จดชื่อของพยานในที่เกิดเหตุ ( ถ้ามี )

 

3. กรณีเป็นฝ่ายผิด

  • แจ้งบริษัทฯ เพื่อตรวจสอบอุบัติเหตุในทันที
  • ให้แยกรถออกจากที่เกิดเหตุ หลังจากผู้ขับขี่รถประกันยอมรับผิดแล้ว
  • ในกรณีที่มีธุระเร่งด่วน หรือไม่สามารถติดต่อบริษัทฯ ได้ ท่านสามารถให้ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อของท่าน พร้อมทั้งหมายเลขกรมธรรม์ให้แก่คู่กรณี หลังจากนั้นให้ติดต่อแจ้งเหตุมายังบริษัทฯ เพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป

 

4. กรณีที่ยังไม่แน่ชัดว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด

  • แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุนั้นทันที
  • อย่าเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ หากต้องเคลื่อนย้ายให้ถ่ายรูปการเกิดเหตุทั้งรถประกันและรถคู่กรณีไว้ 
  • แจ้งบริษัทฯ เพื่อส่งเซอร์เวย์ออกตรวจสอบอุบัติเหตุทันที

 

5. กรณีที่คู่กรณีชนแล้วหลบหนี

  • หากทราบหมายเลขทะเบียน ให้แจ้งความที่สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ และคัดสำเนาบันทึก ประจำวันไม่เกิน 7 วัน
  • ติดต่อบริษัทฯ เพื่อดำเนินการต่อไป

 

6. กรณีรถหาย

  • โทรแจ้งสายด่วนรถหายที่ 1192 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ หรือสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุทันที 
  • แจ้งบริษัทฯ ให้ทราบทันทีพร้อม ส่งสำเนาบันทึกประจำวัน สมุดคู่มือจดทะเบียนรถ มายังบริษัทฯ เพื่อดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไข ของคปภ. และนับจากวันที่ได้รับเอกสารถูกต้องครบถ้วน โดยต้องมีการตกลงจำนวนค่าสินไหมทดแทนกันแล้ว

 

7. การซ่อมรถประกัน

  • บริษัทฯ จะซ่อมรถยนต์ของท่าน โดยอู่/ศูนย์มาตรฐาน ที่มีสัญญากับบริษัทฯ ทุกแห่งทั่วประเทศ
  • ก่อนนำรถเข้าซ่อม ให้ท่านนำสิ่งของมีค่าออกจากรถเสียก่อน
  • เมื่ออู่ซ่อมรถเสร็จแล้ว ให้ท่านตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนการรับรถ หากพบว่าไม่เรียบร้อย ให้รีบแจ้งบริษัทฯ ที่หมายเลข 0-2638-9333 ทันที
  • หลังจากรับรถจากอู่ซ่อมรถแล้ว หากพบว่ามีสิ่งผิดปกติที่มีผลมาจากการซ่อม ให้รีบแจ้งบริษัทฯ ที่หมายเลข 0-2638-9333 ทันที
  • บริษัทฯ จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการยกรถ ลากรถ หรือการดูแลรถที่เกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่เกิน 20% ของราคาซ่อมรถประกัน หากท่านมีความประสงค์ที่จะซ่อมรถเอง โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ เพื่อจะได้เจรจาตกลงค่าซ่อมกับอู่ของท่าน จนได้ข้อยุติ จากนั้นบริษัทฯ จะจ่ายค่าซ่อมรถให้แก่ท่านตามมูลค่าที่ตกลงกันไว้หลังจากรถซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

8. กรณีมีผู้บาดเจ็บ

  • ไม่ว่ารถประกันจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก ให้รีบนำผู้บาดเจ็บส่งสถานพยาบาลที่ใกล้จุดเกิดเหตุทันที
  • ยกเว้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ให้ประสานงานหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเคลื่อนย้าย ได้ที่เบอร์ 1669
  • ให้ผู้บาดเจ็บใช้สิทธิ์เบิกค่าสินไหมเบื้องต้นตามกรมธรรม์ประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ก่อน
  • หากมีการสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้เก็บใบเสร็จรับเงินฉบับจริง ใบรับรองแพทย์ฉบับจริงหรือสำเนา ไว้ทุกครั้ง

 

9. เอกสารประกอบการเรียกร้องสินไหมทดแทน 

1. กรมธรรม์ภาคบังคับ (พรบ.)

1.1 กรณีเบิกค่ารักษาพยาบาล สาขาผู้บาดเจ็บรถประกันและ ผู้บาดเจ็บคู่กรณี 

เอกสารประกอบการเรียกร้อง

  • ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน
  • ใบรับรองแพทย์/ใบความเห็นแพทย์
  • สําเนาบัตรประชาชนของผู้บาดเจ็บ
  • สําเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรกของทุกธนาคาร 

ช่องทางการติดต่อ

  • นําเอกสารติดต่อ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จํากัด ทุก ทั่วประเทศ หรือติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1791 
  •  
  • หรือติดต่อ บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย จํากัด (มหาชน)
    เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 1 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร. 0-2638-9333 
 

1.2 กรณีสูญเสียอวัยวะและ สาขา ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง 

เอกสารประกอบการเรียกร้อง

  • สําเนาบัตรบุคคลพิการ
  • ใบรับรองแพทย์/ใบความเห็นแพทย์
  • สําเนาบัตรประชาชนของผู้บาดเจ็บ 
  • สําเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรกของ ทุกธนาคาร 

ช่องทางการติดต่อ

  • นําเอกสารติดต่อ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จํากัด ทุก ทั่วประเทศ หรือติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1791 
  •  
  • หรือติดต่อ บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย จํากัด (มหาชน)
    เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 1 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร. 0-2638-9333 
 

1.3 กรณีการเสียชีวิต จํากัดทุกสาขา 

เอกสารประกอบการเรียกร้อง

  • สําเนาใบมรณบัตร
  • สําเนาบันทึกประจําวันตํารวจ
  • สําเนาใบชัณสูตรพลิกศพหรือใบรับรองการตายจากรพ.
  • สําเนาบัตรประชาชน/ทะเบียนบ้านผู้เสียชีวิต
  • สําเนาบัตรประชาชน/ทะเบียนบ้านผู้รับประโยชน์(ทายาท)
  • สําเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี)
  • สําเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรกของทุกธนาคาร 

ช่องทางการติดต่อ

  • นําเอกสารติดต่อ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จํากัด ทุก ทั่วประเทศ หรือติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1791 
  •  
  • หรือติดต่อ บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย จํากัด (มหาชน)
    เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 1 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร. 0-2638-9333 
 

1.4 กรณีเบิกค่าชดเชยการพัก จํากัดทุกสาขา รักษาตัวใน รพ. 

เอกสารประกอบการเรียกร้อง

  • สําเนาใบเสร็จรับเงิน/ใบแจ้งหนี้ค่ารักษาพยาบาล 
  • ใบรับรองแพทย์/ใบความเห็นแพทย์
  • สําเนาบัตรประชาชนผู้บาดเจ็บ
  • สําเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรกของ ทุกธนาคาร 

ช่องทางการติดต่อ

  • นําเอกสารติดต่อ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จํากัด ทุก ทั่วประเทศ หรือติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1791 
  •  
  • หรือติดต่อ บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย จํากัด (มหาชน)
    เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 1 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร. 0-2638-9333 

2. กรมธรรม์ภาคสมัครใจ 

อุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 

2.1 กรณีเบิกค่ารักษาพยาบาล สําหรับผู้บาดเจ็บรถประกัน 

เอกสารประกอบการเรียกร้อง

  • ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน
  • ใบรับรองแพทย์/ใบความเห็นแพทย์
  • สําเนาบัตรประชาชนของผู้บาดเจ็บ
  • สําเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรกของธนาคารใดก็ได้ ยกเว้น ธกส.และธ.ออมสิน 

วิธีการส่งเอกสาร

ส่งมาที่ คุณหรรษา ห้วยหงษ์ทอง แผนกสินไหมทดแทนรถยนต์
บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย จำกัด 
เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 9 โซนเอ 2
ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร. 0-2638-9333
 

2.2 กรณีสูญเสียอวัยวะและ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง สําหรับผู้บาดเจ็บรถประกัน 

เอกสารประกอบการเรียกร้อง

  • สําเนาบัตรบุคคลพิการ
  • ใบรับรองแพทย์/ใบความเห็นแพทย์
  • สําเนาบัตรประชาชนของผู้บาดเจ็บ
  • สําเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรกของ ธนาคารใดก็ได้ ยกเว้น ธกส.และธ.ออมสิน 

วิธีการส่งเอกสาร

ส่งมาที่ คุณหรรษา ห้วยหงษ์ทอง แผนกสินไหมทดแทนรถยนต์
บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย จำกัด 
เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 9 โซนเอ 2
ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร. 0-2638-9333
 

2.3 กรณีการเสียชีวิต สําหรับรถประกัน 

เอกสารประกอบการเรียกร้อง

  • สําเนาใบมรณบัตร
  • สําเนาบันทึกประจําวันตํารวจ
  • สําเนาใบชัณสูตรพลิกศพหรือใบรับรองการตายจากรพ.
  • สําเนาบัตรประชาชน/ทะเบียนบ้านผู้เสียชีวิต
  • สําเนาบัตรประขาชน/ทะเบียนบ้านผู้รับประโยชน์(ทายาท) - สําเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี) 
  • สําเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรกของธนาคารใดก็ได้ ยกเว้น ธกส.และธ.ออมสิน 

วิธีการส่งเอกสาร

ส่งมาที่ คุณหรรษา ห้วยหงษ์ทอง แผนกสินไหมทดแทนรถยนต์
บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย จำกัด 
เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 9 โซนเอ 2
ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร. 0-2638-9333

3. กรณีตั้งเบิกค่ารถยก 

เอกสารประกอบการเรียกร้อง

  • ต้นฉบับใบเสร็จรับเงินค่ารถยกรถยนต์
  • สําเนาหลักฐานความเสียหายที่บริษัทฯ ออกให้
  • สําเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกัน -สําเนาชุดจดทะเบียนบริษัทและสําเนาบัตรประชาชน ผู้มีอํานาจลงนาม (กรณีเป็นนิติบุคคล)
  • สําเนาสมุดบัญชีธนาคารหน้าแรกของ ธนาคารใดก็ได้ ยกเว้น ธกส.และธ.ออมสิน 

วิธีการส่งเอกสาร

ส่งมาที่ คุณหรรษา ห้วยหงษ์ทอง แผนกสินไหมทดแทน
บริษัท อลิอันซ์ ประกันภัย จำกัด 
เลขที่ 898 อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 9 โซนเอ 2
ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร. 0-2638-9333
หมายเหตุ เอกสารดังกล่าวเป็นการขอเอกสารเบื้องต้น ทั้งนี้บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการขอเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณาค่าสินไหม ทดแทน 
เริ่มการแจ้งเคลม