คำถามที่พบบ่อย

คำถามที่พบบ่อย

คำถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไป

คำตอบ: เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ประกันการเดินทางก็สามารถทำให้เราอุ่นใจในส่วนนี้ได้ และในการยื่นขอวีซ่าสำหรับกลุ่มประเทศเชงเก้นนั้น จำเป็นจะต้องใช้ประกันการเดินทางประกอบการยื่นขอวีซ่าด้วย
คำตอบ: มีค่ะ บริษัทมีกรมธรรม์แบบรายเที่ยวที่มีความคุ้มครองสูงสุด 180 วัน และกรมธรรม์แบบรายปีที่มีความคุ้มครองไม่เกิน 31 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 90 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 120 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 180 วัน ซึ่งใน 1 ปี สามารถเดินทางกี่ครั้งก็ได้, ไม่เกิน 365 วันต่อการเดินทาง 1 ครั้ง โดยกรมธรรม์มีอายุ 1 ปี
คำตอบ: ไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพก่อนทำประกันการเดินทาง
คำตอบ: ได้ แต่ต้องแจ้งบริษัทให้ทราบก่อนวันเริ่มคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
คำตอบ: สามารถเลื่อนวันเดินทางได้ แต่จะต้องแจ้งให้บริษัททราบล่วงหน้าก่อนวันเริ่มคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
คำตอบ: แผนประกันภัยของบริษัท มี 2 แบบ
1  แผนท่องเที่ยว คุ้มครองอายุตั้งแต่ 6เดือน จนถึง 80 ปีบริบูรณ์
2  แผนนักเรียน คุ้มครองอายุตั้งแต่ 14 ปีบริบูรณ์ จนถึง 49 ปีบริบูรณ์
คำตอบ: จะสามารถยกเลิกและได้รับเงินคืนได้ในกรณีที่วีซ่าไม่ผ่านเพียงกรณีเดียวเท่านั้น โดยมีหลักฐานยืนยันจากสถานทูต และผู้เอาประกันภัยจะต้องแจ้งให้บริษัททราบก่อนวันเริ่มคุ้มครอง กรณีอื่นๆ จะไม่สามารถคืนเงินได้

คำถามเกี่ยวกับผลประโยชน์ความคุ้มครอง

คำตอบ: จะได้รับความคุ้มครอง 50% ในกรณีของ การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ของแผนประกันภัย ในส่วนของความคุ้มครองอื่น ๆ ได้เท่ากัน
คำตอบ: ไม่คุ้มครอง จะต้องเป็นการรักษาพยาบาลโดยแพทย์แผนปัจจุบันเท่านั้น
คำตอบ: ได้ หากการรักษาพยาบาลเป็นผลสืบเนื่องจากความบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ(ต้องมีการรักษาที่ต่างประเทศก่อน) ภายใน 30 วันหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย วงเงินตามความคุ้มครองของแผนประกัน
คำตอบ: ไม่มี แต่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการรักษาจากการวินิจฉัยของแพทย์
คำตอบ: ไม่ได้ นอกจากจะได้รับการตรวจรักษา มีรายการสั่งยาและใบรับรองการรักษาจากแพทย์
คำตอบ: ค่ารักษาพยาบาลและค่าเคลื่อนย้ายศพกลับประเทศไทย
คำตอบ: ไม่คุ้มครองอาการที่เกี่ยวข้องกับฟัน ยกเว้นกรณีเกิดจากอุบัติเหตุแล้วทำให้ฟันหักและจำเป็นจะต้องรักษา
คำตอบ: ได้ แต่จะไม่คุ้มครอง โรคที่เป็นอยู่หรือสภาวะอาการแทรกซ้อนของของโรคที่ยังมิได้รักษาให้หายก่อนเริ่มวันคุ้มครองตามกรมธรรม์
คำตอบ: ค่าชดเชยการสูญเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาล และค่าเคลื่อนย้ายศพกลับประเทศไทย

คำถามเกี่ยวกับการเคลมค่าสินไหมทดแทน

คำตอบ: หากเป็นผุ้ป่วยนอกต้องสำรองจ่ายก่อนและเก็บใบเสร็จพร้อมใบรับรองแพทย์ไว้ แต่ถ้าหากเป็นผู้ป่วยในให้ผู้เอาประกันภัยติดต่อมาทางฝ่าย Claim ประเทศไทย โทร +66 (0) 2 342 3237
คำตอบ: ไม่ได้
คำตอบ: ไม่ได้ เพราะอยู่ในข้อยกเว้นของกรมธรรม์
คำตอบ: ให้ญาติ, บุคคลในครอบครัว, เพื่อนผู้ร่วมเดินทาง ติดต่อฝ่าย Claim ประเทศไทย โทร +66 (0) 2 342 3237 โดยเร็วที่สุดเพื่อรับความช่วยเหลือและคำแนะนำในการส่งศพหรืออัฐิกลับประเทศ

Allianz เป็นผู้นำระดับโลกด้านประกันภัยการเดินทาง (Travel Insurance) และบริการช่วยเหลือทั่วไป เรามีแผนประกันภัยที่หลากหลายให้เลือก ครอบคลุมตั้งแต่แผนรายเที่ยว แผนรายปี แผนครอบครัว ไปจนถึงแผนเดินทางศึกษาต่อต่างประเทศ เราทุ่มเทที่จะให้บริการช่วยเหลือและปกป้องคุณทุกที่ ทุกเวลาเท่าที่เราจะทำได้ เราไม่ได้จำกัดอยู่แค่ประกันภัยและการให้ความช่วยเหลือ แต่เรามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่มากกว่านั้น และทุกบริการของเราก็เพื่อลูกค้าคนสำคัญของเรา

ประกันภัยการเดินทางนี้ ให้ความคุ้มครองโดย บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย กรุณาอ่านและศึกษากรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางสำหรับแผนรายเที่ยวกรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางสำหรับแผนรายปี และกรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางสำหรับแผนศึกษาต่อต่างประเทศ ที่ระบุข้อกำหนดและเงื่อนไขเกี่ยวกับผลประโยชน์ ข้อยกเว้นความคุ้มครอง ระยะเวลาความคุ้มครอง อัตราค่าเบี้ยประกันภัย และอื่นๆ ให้ครบถ้วน ทั้งนี้ หากท่านต้องการรายละเอียดหรือความช่วยเหลือเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเราก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัยการเดินทาง

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด