รวมบริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine)
-
My Doctor
-
หมอดี MorDee
-
Samitivej Virtual Hospital
-
บริการโทรเวชกรรม (สำหรับลูกค้าประกันภัยสุขภาพ)
My Doctor
หมายเหตุ
- กรณีชำระค่าปรึกษาแพทย์และค่ายา สามารถเคลมประกันค่ารักษาพยาบาลผ่านออนไลน์ได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย อย่างไรก็ตาม หากมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินสิทธิ์จากวงเงินค่ารักษาพยาบาลตามแผนความคุ้มครอง เจ้าหน้าที่จะแจ้งรายละเอียดค่าใช้จ่ายส่วนเกินสิทธิ์ และวิธีการชำระ
เวลาในการให้บริการ
วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.00-20.00 น.
วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 8.00-17.00 น.
ปิดทำการทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-6770900
การจัดส่งยา
หมอดี MorDee
จุดเด่นบริการ
บริการพิเศษใหม่จากอลิอันซ์ อยุธยา x หมอดี MorDee
• บริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine หรือ โทรเวช) ครบวงจร ผ่านแอปพลิเคชัน หมอดี MorDee สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าประกันสุขภาพอลิอันซ์ อยุธยา รับบริการพบแพทย์ จ่ายยา ได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ตั้งแต่ 18 สิงหาคม นี้เป็นต้นไป (จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง) สำหรับผู้ที่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ผู้ป่วยนอก (OPD) และสัญญายังมีผลบังคับอยู่ สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกได้ตามจริง (ไม่เกินผลประโยชน์ที่ซื้อไว้) เมื่อใช้บริการบนแอปฯ หมอดี MorDee (สำหรับกรมธรรม์ประกันชีวิตกลุ่มที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยนอกสำหรับการรักษาผ่านทางโทรเวชกรรม)
• หาหมอได้ทุกที่ นัดหมายตามเวลาที่สะดวก
• กลุ่มลูกค้าโรคเรื้อรัง ครบจบในที่เดียว ทั้งนัดหมายพบแพทย์ และบริการส่งยาถึงบ้าน
• ให้บริการถึง 18 สาขาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ
• ค่าใช้จ่ายในการพบแพทย์ หรือสั่งยา สามารถเบิกได้ตามสัญญาในกรมธรรม์
หมายเหตุ: หมอดี MorDee คือแพลตฟอร์มการให้บริการรูปแบบแอปพลิชันภายใต้ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัด และ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ท่านจะเป็นผู้ให้ข้อมูลในการเข้ารับบริการด้วยตนเองบนแพลตฟอร์มนั้น โดยท่านจะต้องศึกษาข้อกำหนด และเงื่อนไขการเข้ารับบริการของ หมอดี MorDee อย่างละเอียด อลิอันซ์ อยุธยา เป็นเพียงผู้รับประกันภัยที่ให้บริการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามสิทธิ์ที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ของท่านเท่านั้น
รายละเอียดของบริการ
บริการ Telemedicine บนแอปพลิเคชัน หมอดี MorDee ให้บริการโดยบริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัด และ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้าน Telemedicine โดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากหลากหลายวิชาชีพ โดยลูกค้าประกันสุขภาพของอลิอันซ์ อยุธยา สามารถใช้บริการโดยไม่ต้องสำรองจ่ายได้ตามสัญญาในกรมธรรม์ของท่านและตามเงื่อนไขการให้บริการ
สำหรับผู้ที่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ผู้ป่วยนอก (OPD) และสัญญายังมีผลบังคับอยู่ สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกได้ตามจริง (ไม่เกินผลประโยชน์ที่ซื้อไว้) เมื่อใช้บริการ Telemedicine ผ่านแอปพลิเคชัน หมอดี MorDee
ท่านต้องสมัครสมาชิกหรือล็อกอินเข้าใช้งานด้วยตนเองแล้วเลือกทำการนัดหมายแพทย์ที่ต้องการ ทั้งนี้ ไม่สามารถให้บริการในกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินที่ต้องการรักษาทางการแพทย์เร่งด่วน
หมวดที่ให้บริการพบแพทย์มีหมวดใดบ้าง
+ หมวดที่ให้บริการและสามารถใช้สิทธิเบิกค่ารักษาได้
สำหรับลูกค้าที่มีความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ของอลิอันซ์ อยุธยา สามารถใช้บริการ OPD Cashless ได้ โดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขกรมธรรม์ของลูกค้า
1. เด็ก
2. อายุรกรรม
3. หู คอ จมูก
4. สุขภาพผู้หญิง
5. โรคทั่วไป
6. ออฟฟิศซินโดรม
7. กระดูกและข้อ
8. ตา
+ หมวดที่ให้บริการ ลูกค้าชำระเอง โดยไม่สามารถใช้สิทธิเบิกค่ารักษาได้
1 สุขภาพใจ
2 ศัลยกรรม
3 มะเร็ง
4 ทันตกรรม
5 เภสัชกรรม
6 โภชนาการ
7. ทีมแพทย์อาสา (ให้คำปรึกษาช่วงสถานการณ์โควิด)
8. แพทย์แผนไทย
9. แพทย์แผนจีน
10. ผิวหนัง (ไม่รวมเพื่อความสวยงาม)
2. บริการจัดส่งยา
- บริการจัดส่งยาตามคำสั่งแพทย์หลังได้รับการรักษาจากแพทย์ผ่านแอปพลิเคชัน หมอดี MorDee ราคายามาตรฐาน คิดค่าขนส่งตามระยะทาง
- ให้บริการจ่ายยาโดยบริษัทชีวีบริรักษ์ จำกัด โดยจะจัดส่งระหว่างเวลา 9.00–20.00 ทุกวัน ดูรายละเอียดได้ที่หัวข้อคำถามถามบ่อยด้านล่าง เรื่องการจัดส่งยา
สอบถามคำแนะนำการใช้บริการหมอดี MorDee ได้ที่ หมอดี MorDee Call Center โทร 064 – 5850232 หรือทาง Line OA: @mordeeapp ได้ตั้งแต่ 09.00-20.00 น.
สอบถามกรมธรรม์ที่สามารถใช้บริการได้ที่โทร 1373
สิทธิในการเบิกค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา
- สำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยาผู้ที่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ผู้ป่วยนอก (OPD) และยังมีสถานะความคุ้มครอง และยังไม่เกินวงเงินตามสัญญา ค่าบริการพบแพทย์จะถูกหักออกจากผลประโยชน์ส่วนนี้ตามเงื่อนไขและผลประโยชน์ความคุ้มครองที่ท่านได้รับตามสัญญาแบบไม่ต้องสำรองจ่าย กรณีที่เกินวงเงินตามสัญญา ลูกค้าจะชำระเพียงส่วนเกินวงเงินความคุ้มครอง
- กรณีลูกค้ามีใบสั่งยา*จากแพทย์ที่ลูกค้าทำการรักษาอยู่ ท่านสามารถใช้ใบสั่งยาและใบรับรองแพทย์* เพื่อใช้บริการ หมอดี MorDee ในการรับคำปรึกษาจากเภสัชกรโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยลูกค้าสามารถใช้บริการจัดส่งยาถึงบ้านโดยสำรองจ่าย**ค่ายากับ หมอดี MorDee ก่อน แล้วส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมตามเงื่อนไขและผลประโยชน์ผู้ป่วยนอกของท่าน แต่ไม่เกินวงเงินตามสัญญา
หมายเหตุ:
*ใบสั่งยาและใบรับรองแพทย์ที่ลูกค้าจะใช้บริการรับยาต่อเนื่อง ต้องระบุวันที่ที่พบแพทย์ภายในวันเดียวกันหรือไม่เกินวันรุ่งขึ้น
** ลูกค้าต้องสำรองจ่ายก่อน เนื่องจากการใช้บริการครั้งแรกจากการพบแพทย์ ได้ใบสั่งยา ลูกค้าใช้สิทธิ์แบบไม่ต้องสำรองจ่ายไปแล้ว ดังนั้น ในการใช้บริการครั้งที่ 2 ที่นำใบสั่งยา มารับยาต่อเนื่องลูกค้าจึงต้องสำรองจ่าย เพื่อให้สินไหมพิจารณาเป็นการใช้สิทธิ์ต่อเนื่องกัน
โดยท่านสามารถส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมได้ที่
1 แอปพลิเคชัน My Allianz กรณีที่ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 5,000 บาท สามารถส่งรูปถ่ายเอกสารทางออนไลน์ โดยล็อกอินผ่านแอปพลิเคชัน My Allianz แล้วเลือก "เคลมออนไลน์"
2 กรณีมีค่าใช้จ่ายเกิน 5,000 บาท สามารถทำเรื่องเบิกสินไหม โดยส่งใบเสร็จส่วนที่เกิน 5,000 บาท มาที่บริษัท โดยส่งเอกสารมาที่ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ 898 ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ 10330 ระบุถึง “แผนกสินไหม" - แจ้งเบิกเคลมชั้น 18
- สำหรับลูกค้าที่มีสัญญาเพิ่มเติมอื่น หรือไม่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถรับบริการได้ โดยเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายจากการเข้าใช้บริการ หมอดี MorDee ด้วยตัวเอง
ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการใช้บริการ หมอดี MorDee เป็นความรับผิดชอบของบริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัดและ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด อลิอันซ์ อยุธยา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการนี้
ขั้นตอนการเข้ารับบริการ หมอดี MorDee
- คลิกลิงค์ “สนใจบริการ” ด้านล่าง เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิคชัน หมอดี MorDee สำหรับ iOS/Android
การที่ท่านคลิกลิงค์“ สนใจบริการ” ท่านกำลังเข้าสู่บริการ Telemedicine ที่ให้บริการโดยบริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัด บนแพลทฟอร์ม หมอดี MorDee อลิอันซ์ อยุธยา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการดังกล่าว ท่านมีหน้าที่ต้องศึกษาทำความเข้าใจข้อกำหนดและเงื่อนไขโดยละเอียดก่อนใช้บริการ
- เมื่อเข้าสู่แอปพลิเคชันแล้ว กรุณาอ่านเงื่อนไขและข้อกำหนดในการเข้าใช้บริการและปฏิบัติตามเงื่อนไขและคำแนะนำของแอปพลิเคชัน
- ระบบจะพาท่านเข้าสู่หน้า “ลงทะเบียนใช้บริการ” กรุณาลงทะเบียนตามแบบฟอร์มที่ระบุให้ครบถ้วน เพื่อประโยชน์ในการเข้าใช้บริการ หรือหากลงทะเบียนแล้ว ให้ล็อกอินบนแอปพลิเคชันเพื่อเข้าใช้งาน เลือกแพทย์ที่ต้องการพบ จากนั้นทำการนัดหมายได้เลย
- ระบบจะตรวจสอบสิทธิการดูแลสุขภาพ
- เลือกหมวดแพทย์ที่ต้องการรับคำปรึกษา โดยสามารถดูหมวดความเชี่ยวชาญ ประวัติแพทย์ และทำการนัดหมายได้
- กรุณามาพบแพทย์ตามวัน-เวลานัดหมาย โดยล็อกอินเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน และไปที่เมนูประวัติการจอง แล้วคลิก เข้าสู่ห้องสนทนา ได้เลย ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อก่อนถึงเวลานัดหมาย 30 – 60 นาทีล่วงหน้าเพื่อเตือนการนัดหมาย
- กรณีมีการจ่ายยา แพทย์จะระบุในเอกสารชื่อ Medical Report
เอกสารที่ได้รับหลังรับคำปรึกษา
หลังรับคำปรึกษา ลูกค้าจะได้รับเอกสารผ่านอีเมล ดังนี้
1 เอกสารชื่อ “Medical Report” โดยจะระบุข้อมูลผู้ป่วย, ข้อมูลแพทย์, อาการนำ, การวินิจฉัยเบื้องต้น, คำแนะนำของแพทย์ รวมถึงรายละเอียดของยาที่ได้รับ (กรณีมียา)
2 ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ (กรณีคนไข้ชำระเอง) หรือสำเนาใบแจ้งหนี้ (กรณีใช้สิทธิ์ประกันหรือบริษัทคู่สัญญา) โดยจัดส่งทางอีเมล์ที่ท่านลงทะเบียนไว้
- ตรวจสอบรายละเอียดและค่าใช้จ่าย
ลูกค้าสามารถตรวจสอบอัตราค่าบริการของแพทย์ในหมวดที่ต้องการรับคำปรึกษาที่แสดงผลในแอปพลิเคชัน หมอดี MorDee ตามรายชื่อแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการทำการนัดหมาย โดยการคิดค่าบริการจะเริ่มต้นเมื่อพบแพทย์ และสนทนากับแพทย์เสร็จสิ้นแล้ว หากระหว่างการสนทนา เกิดปัญหาการสนทนายังไม่จบ ลูกค้าสามารถติดต่อกลับมาที่ หมอดี MorDee Call Center โทร 064 – 5850232 เพื่อตรวจสอบรายละเอียด และ/หรือทำการนัดหมายใหม่ โดยการคิดค่าบริการใหม่หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้น
เมื่อรับคำปรึกษาเรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการตรวจสอบสิทธิในการชำระค่าใช้จ่ายหรือเบิกค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยสามารถดูรายละเอียดและเงื่อนไขการเบิกค่าใช้จ่ายได้ใน หัวข้อสิทธิการเบิกค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา
เงื่อนไขควรทราบ
- บริการ Telemedicine บน หมอดี MorDee เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มที่ให้บริการโดย บริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัด และ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด โดยผู้เข้าใช้บริการรับทราบว่า ท่านจะเป็นผู้ลงทะเบียนแจ้งข้อมูลส่วนตัวของท่านเองเพื่อการเข้าใช้บริการ ดังนั้น กรุณาศึกษาข้อตกลง เงื่อนไขการเข้ารับบริการ และนโยบายความเป็นส่วนตัวของผู้ให้บริการทั้งสองแห่งโดยละเอียดก่อนเข้าใช้บริการ
- ·กรณีที่ท่านยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวเพื่อวัตถุประสงค์ในการรับข่าวสารทางการตลาดบนแอปพลิเคชัน หมอดี MorDee ทาง บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งต่อหรือส่งข้อมูลตามรายละเอียดดังกล่าวนั้น หากท่านได้รับข้อมูลข่าวสารทางการตลาดจากทางบริษัทฯ เกิดจากท่านได้เคยคลิกยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของท่านผ่านทางช่องทางการสื่อสารของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย มาก่อนหน้านี้
- ในการเข้าใช้บริการ หมอดี MorDee ท่านกำลังเข้าสู่การใช้บริการบนแพลตฟอร์มของบริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัด และ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด อลิอันซ์ อยุธยา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการดังกล่าว ท่านมีหน้าที่ต้องอ่านและทำความเข้าใจข้อกำหนดและเงื่อนไขด้วยตนเองโดยละเอียดก่อนตัดสินใจใช้บริการ
คำถามที่พบบ่อย
ครอบคลุมค่าใช้จ่ายสำหรับบริการพบแพทย์เฉพาะหมวดที่กำหนด โดยดูรายละเอียดได้ในหัวข้อ "บริการ หมอดี MorDee มีอะไรบ้าง" แต่ไม่เกินวงเงินตามสัญญากรมธรรม์ที่ลูกค้ามีอยู่ โดยท่านสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่าย และดูระยะเวลาการให้บริการของแพทย์ในหมวดที่ต้องการทำการนัดหมายได้บนแอปพลิเคชัน
หมายเหตุ: สำหรับค่าบริการจัดส่งยาและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ลูกค้าชำระเองตามจริง ไม่สามารถใช้สิทธิเบิกจ่ายตามสัญญาในกรมธรรม์ได้
1 สอบถามคำแนะนำการใช้บริการ หมอดี MorDee ได้ที่ หมอดี MorDee Call Center โทร 064 – 5850232 ได้ตั้งแต่ 09.00-20.00 น.
2 สอบถามกรมธรรม์ที่สามารถใช้บริการได้ โทร 1373
1 ส่งยาในวันเดียวกับที่รับคำปรึกษา: สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร (ถึงอ้อมน้อย) นครปฐม (ถึงเซ็นทรัล ศาลายา และ ฟาร์มจระเข้สามพราน) เมื่อยืนยันการสั่งยาบนระบบ หมอดี MorDee ระหว่างเวลา 9.00 – 20.00 น. หลังจากเวลา 20.00 น. ยาจะถูกส่งออกในวันถัดไป
2 สำหรับพื้นที่อื่นๆ เมื่อยืนยันการสั่งยาบนระบบ หมอดี MorDee ระหว่างเวลา 9.00 – 15.00 น. ยาจะส่งออกภายในวันที่ยืนยันและจะส่งถึงลูกค้าในวันทำการถัดไป หลังจากเวลา 15.00 น. ยาจะถูกส่งออกในวันถัดไป
หมายเหตุ: บริการส่งยาดำเนินการโดยบริการขนส่งเอกชน บริหารจัดการโดย บริษัท ชีวีบริรักษ์ จำกัด โปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมบนแอปพลิเคชัน หมอดี MorDee
หากเกิดปัญหาเกี่ยวกับยา อาทิ ยาไม่ครบ ยาชำรุดหรือเสียหาย สามารถแจ้งได้โดยตรงที่ หมอดี MorDee Call Center หมายเลข 064 – 5850232 ได้ตั้งแต่ 09.00-20.00 น.
หากตรวจสอบแล้วพบว่าเกิดปัญหา ทางคลินิกจะจัดส่งยาชุดใหม่ไปให้ ภายในวันทำการนั้น หรือวันถัดไป (กรณีที่อยู่นอกเวลาทำการจัดส่ง) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
บริการ Samitivej Virtual Hospital
จุดเด่นบริการ
อลิอันซ์ อยุธยา พร้อมให้คุณใช้บริการผู้ป่วยนอก ผ่าน TELEMEDICINE - SAMITIVEJ VIRTUAL HOSPITAL โดยไม่ต้องสำรองจ่าย
สำหรับผู้ที่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ผู้ป่วยนอก (OPD) และสัญญายังมีผลบังคับอยู่ สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกได้ตามจริง (ไม่เกินผลประโยชน์ที่ซื้อไว้) เมื่อใช้ Telemedicine
- สะดวกในการพบแพทย์ ให้บริการได้ครอบคลุมทุกที่ผ่านวิดีโอคอล
- ลดค่าใช้จ่ายในการมาโรงพยาบาลและการเดินทาง
- ปรึกษาคุณหมอได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านมือถือ
- ค่าใช้จ่ายในการพบแพทย์ หรือสั่งยา สามารถเบิกได้ตามสัญญาในกรมธรรม์
หมายเหตุ: ในการเข้าใช้บริการ SAMITIVEJ VIRTUAL HOSPITAL ท่านกำลังเข้าสู่การใช้บริการบนแพลตฟอร์มของโรงพยาบาลสมิติเวช โดยท่านจะเป็นผู้ให้ข้อมูลในการเข้ารับบริการด้วยตนเองบนแพลตฟอร์มนั้นตามข้อกำหนด และเงื่อนไขการเข้ารับบริการของโรงพยาบาลสมิติเวช
รายละเอียดของบริการ
บริการ Telemedicine โดยทีมแพทย์เฉพาะทาง พยาบาล และทีมสหสาขาวิชาชีพจากสมิติเวช อาทิ อายุรแพทย์ กุมารแพทย์ แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน แพทย์เวชศาสตร์ชะลอวัย โดยแพทย์ทุกท่านผ่านการคัดเลือกและตรวจสอบความเชี่ยวชาญตามมาตรฐานสมิติเวช ให้บริการด้วยมาตรฐานบริการระดับสากลภายใต้การเป็นสมาชิกของ American Telemedicine Association ตั้งแต่ปี 2562
ค่าบริการ
การปรึกษาแพทย์ 15 นาที มีค่าบริการ 500 บาท
- ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์สามารถพูดคุยตอบโต้กันได้แบบ Real-time Video Call ตลอด 24 ชั่วโมง
- การให้คำแนะนำและการรับบริการทางแพทย์นี้ เป็นไปในกรอบจำกัดตามข้อมูลที่แพทย์ได้รับจากผู้รับบริการแต่ไม่จัดเป็นการวินิฉัยทางการแพทย์ และไม่สามารถให้บริการในกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินที่ต้องการรักษาทางการแพทย์เร่งด่วน
- ให้บริการโดยห้องปฏิบัติการสำหรับทีมแพทย์และพยาบาลตั้งอยู่ ณ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ จัดทำขึ้นโดยเฉพาะสำหรับบริการ SAMITIVEJ VIRTUAL HOSPITAL เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสัยสำหรับผู้รับบริการ ทั้งด้านการเก็บรักษาข้อมูล และความเป็นส่วนตัวขณะรับบริการ โดยยึดหลัก HIPAA (the Health Insurance Portability and Accountability Act) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก
- บริการจัดส่งยาตามคำสั่งแพทย์หลังรับคำแนะนำผ่าน SAMITIVEJ VIRTUAL HOSPITAL โดยมีข้อจำกัดสำหรับยาบางประเภท ผ่านการจัดส่ง 2 รูปแบบคือ Same Day Delivery ผ่านทาง Grab หรือ Line Man และ Next Day Delivery ผ่านทาง Thai Post หรือ SCG Express โดยยาจะถูกบรรจุในถุงทึบหรือกล่องทึบปิดผนึก เพื่อความปลอดภัยและป้องกันข้อมูลส่วนตัวของผู้รับบริการ สำหรับยาที่ต้องควบคุมอุณหภูมิ จะถูกจัดส่งแบบควบคุมอุณหภูมิด้วยเทคโนโลยีทันสมัยจาก SCG Express ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการได้ที่ SAMITIVEJ CALL CENTER โทร. 02-022-2222
สิทธิในการเบิกค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา
สำหรับผู้ที่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกได้ตามจริง (ไม่เกินผลประโยชน์ที่ซื้อไว้) เมื่อใช้ Telemedicine
เงื่อนไขการเบิกค่าใช้จ่าย
- สำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยาผู้ที่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพ ผู้ป่วยนอก (OPD) และยังมีสถานะความคุ้มครองตามสัญญาตามรายละเอียดด้านบน ค่าบริการพบแพทย์จะถูกหักออกจากผลประโยชน์ส่วนนี้ตามเงื่อนไขและผลประโยชน์ความคุ้มครองที่ท่านได้รับตามสัญญาแบบไม่ต้องสำรองจ่าย
- สำหรับท่านที่มีผลประโยชน์ผู้ป่วยนอกคุ้มครองและยังไม่เกินวงเงินตามสัญญา ในกรณีที่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน
โดยท่านสามารถส่งเอกสารเรียกร้องสินไหมได้ที่
- แอปพลิเคชัน My Allianz กรณีที่ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 5,000 บาท สามารถส่งรูปถ่ายเอกสารทางออนไลน์ โดยล็อคอินผ่านแอปพลิเคชัน My Allianz แล้วเลือก "เคลมออนไลน์")
- กรณีมีค่าใช้จ่ายเกิน 5,000 บาท สามารถส่งเคลมได้ที่ลิงค์นี้
- สำหรับลูกค้าที่มีสัญญาเพิ่มเติมอื่น หรือไม่มีสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถรับบริการได้ โดยเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายจากการเข้าใช้บริการ Virtual Hospital โดยโรงพยาบาลสมิติเวชด้วยตนเอง
ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการใช้บริการ SAMITIVEJ VIRTUAL HOSPITAL เป็นความรับผิดชอบของโรงพยาบาลสมิติเวช บริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการนี้
ขั้นตอนการเข้ารับบริการ SAMITIVEJ VIRTUAL HOSPITAL
- คลิกปุ่ม “สนใจบริการ” ด้านล่าง
- เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ SAMITIVEJ VIRTUAL HOSPITAL กรุณาอ่านเงื่อนไขและข้อกำหนดในการเข้าใช้บริการและคลิกยอมรับ
- ระบบจะพาท่านสู่หน้า “ลงทะเบียนใช้บริการ” กรุณากรอกแบบฟอร์มตามที่ระบุในเว็บไซต์ให้ครบถ้วน เพื่อประโยชน์ในการเข้าใช้บริการ จากนั้นคลิกปุ่ม “เข้าใช้บริการ” พร้อมเตรียมเอกสารยืนยันตัวตนตามที่เว็บไซต์แนะนำ แล้วรอเจ้าหน้าที่รับสายเพื่อเริ่มต้นใช้งาน
- ยืนยันตัวตน พร้อมแจ้งสิทธิประกันสุขภาพ
เมื่อเจ้าหน้าที่พยาบาลรับสายจะทำการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นเพื่อยืนยันตัวตน และเพื่อตรวจสอบสถานะกรมธรรม์เพื่อแจ้งสิทธิ์ในการเบิกค่าใช้จ่ายในการพบแพทย์ของบริการนี้ และเพื่อประสานงานทางการแพทย์
- สอบถามอาการหรือเรื่องที่ต้องการรับคำปรึกษา
เจ้าหน้าที่พยาบาลจะสอบถามอาการเบื้องต้น เพื่อแนะนำแพทย์ในการให้บริการ
- รับคำปรึกษาจากแพทย์
หากแพทย์สามารถให้บริการได้ทันที ท่านสามารถรับคำปรึกษาจากแพทย์ได้ 15 นาทีต่อท่าน
หากแพทย์ไม่สามารถให้บริการได้ทันที ท่านสามารถทำนัดผ่านพยาบาลเพื่อการติดต่อกลับในเวลาที่ท่านและแพทย์สะดวกตรงกัน
- ตรวจสอบรายละเอียดและค่าใช้จ่าย
เมื่อรับคำปรึกษาเรียบร้อยแล้ว ทางพยาบาลจะดำเนินการตรวจสอบสิทธิในการชำระค่าใช้จ่ายหรือเบิกค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไขที่กำหนด (ดูรายละเอียดและเงื่อนไขการเบิกค่าใช้จ่ายได้ในหัวข้อ สิทธิการเบิกค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา)
เงื่อนไขควรทราบ
- การเข้ารับบริการ SAMITIVEJ VIRTUAL HOSPITAL นี้ เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มให้บริการของโรงพยาบาลสมิติเวชโดยโรงพยาบาลสมิติเวช ผู้เข้าใช้บริการรับทราบว่าจะเป็นผู้ลงทะเบียนแจ้งข้อมูลส่วนตัวเองเพื่อการเข้าใช้บริการ ดังนั้น กรุณาศึกษาข้อตกลง เงื่อนไขการเข้ารับบริการ และนโยบายความเป็นส่วนตัวบนเว็บไซต์ที่ให้บริการก่อนเข้าใช้บริการ
- กรณีที่ท่านยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวเพื่อวัตถุประสงค์ในการรับข่าวสารทางการตลาดบนเว็บไซต์ (ใส่ url ของเว็บสมิติเวช) ทางบมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งต่อหรือส่งข้อมูลตามรายละเอียดดังกล่าวนั้น หากท่านได้รับข้อมูลข่าวสารทางการตลาดจากทางบริษัทฯ เกิดจากท่านได้เคยคลิกยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของท่านผ่านทางช่องทางการสื่อสารของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย มาก่อนหน้านี้
- ในการเข้าใช้บริการ SAMITIVEJ VIRTUAL HOSPITAL ท่านกำลังเข้าสู่การใช้บริการบนแพลตฟอร์มของโรงพยาบาลสมิติเวช โดยท่านจะเป็นผู้ให้ข้อมูลในการเข้ารับบริการด้วยตนเองบนแพลตฟอร์มนั้นตามข้อกำหนด และเงื่อนไขการเข้ารับบริการของโรงพยาบาลสมิติเวช
คำถามที่พบบ่อย
ครอบคลุมค่าใช้จ่ายสำหรับบริการพบแพทย์ โดยระยะเวลาในการพบแพทย์ 15 นาที มีค่าใช้จ่าย 500 บาท
ส่วนค่าใช้จ่ายอื่น ลูกค้าสามารถชำระตามจริง หรือใช้สิทธิเบิกจ่ายตามสัญญาในกรมธรรม์ (ถ้ามี)
สามารถติดต่อได้ที่ สมิติเวช 02-022-2222 ตลอด 24 ชม. หรือ หากระหว่างสนทนากับพยาบาลหรือแพทย์ผ่าน Samitivej Virtual Hospital แล้วลูกค้ามีปัญหาเรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทางโรงพยาบาลจะโทรกลับ
ทั้งนี้ หากพบปัญหาการใช้งาน ติดต่อได้ที่ Samitivej Virtual Hospital 02-378-9124
หลังรับคำปรึกษาจากแพทย์ ลูกค้าจะได้รับเอกสารดังนี้
- เอกสารชื่อ “Summary Report” ให้กับลูกค้า โดยจะระบุข้อมูลผู้ป่วย, ข้อมูลแพทย์, อาการนำ, การวินิจฉัยเบื้องต้น, คำแนะนำของแพทย์ รวมถึงรายละเอียดของยาที่ได้รับ (กรณีมียา)
- ใบเสร็จรับเงินตัวจริง (กรณีคนไข้ชำระเอง) หรือ สำเนาใบแจ้งหนี้ (กรณีใช้สิทธิ์ประกันหรือบริษัทคู่สัญญา)
กรณีที่มีการจัดส่งยา
- ส่งยาในวันเดียวกับที่รับคำปรึกษา ให้บริการผ่าน GRAB ในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรีบางพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง
- ส่งยาในวันถัดไป ให้บริการตามความสามารถของบริการส่งสินค้าโดย Thai Post และ SCG
หมายเหตุ พื้นที่สีแดง อาจจะใช้เวลามากกว่า 2 วัน (ยะลา ,ปัตตานี , นราธิวาส)
ยาบางประเภทจะไม่สามารถสั่งจ่ายผ่านบริการ Telemedicine ได้ อาทิ
- ยาที่มีฤทธิ์ต่อจิตประสาท/ยาที่มีความเสี่ยงสูง : กลุ่มยา Sedative drug ยาจิตเวช ,Narcotic drug เช่น มอร์ฟีน
- ยาที่แพทย์จำเป็นต้องตรวจวินิจฉัยจากทางร่างกายโดยตรงก่อน (Physical Examination) จึงจะสั่งยาได้
- ยาที่รักษาสำหรับผู้ป่วยเรื้อรัง เช่น กลุ่มยาโรคหัวใจ เบาหวาน จิตเวช เป็นต้น
โดยในการรับยาครั้งแรก จะต้องเข้ามาตรวจรับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่หากต้องรับยาอย่างต่อเนื่อง สามารถใช้บริการ Samitivej Virtual Hospital ในการสั่งยาได้ตามการวินิจฉัยของแพทย์อีกครั้ง
หากมีกรณีดังกล่าวนี้ ขอแนะนำให้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโดยตรงก่อน เพื่อการดูแลได้ทันท่วงนี้ ได้แก่
- ความเจ็บป่วยที่ต้องการดูแลรักษาอย่างฉุกเฉิน/อุบัติเหตุ
- ความเจ็บป่วยที่ไม่ใช่ non-minor conditions หรือ serious healthcare issues
- ความเจ็บป่วยที่มีลักษณะเรื้อรังซึ่งยังไม่เคยได้รับการตรวจวินิจฉัยร่างกายจากแพทย์มาก่อน
- ความเจ็บป่วยอื่นใดที่จำเป็นต้องตรวจร่างกายโดยละเอียดเพื่อการวินิจฉัยที่ถูกต้อง
* Simple disease เช่น โรคหวัด โรคคออักเสบ โรคกระเพาะอาหารอักเสบ โรคท้องร่วง โรคปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ภูมิแพ้ ผื่นแพ้ ปวดศีรษะ ปวดท้องประจำเดือน เวียนศีรษะ เป็นต้น
* Online Banking (ชำระผ่านบัตรเดบิต)
* Credit Card (ชำระผ่านบัตรเครดิต)
โดยทางโรงพยาบาลจะเป็นผู้ส่งข้อมูลหรือเว็บไซต์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยในการชำระเงินให้ลูกค้าโดยตรง หลังจากที่ได้รับการปรึกษาแล้ว